Nhiều điểm nghẽn được khơi thông, bất động sản du lịch Vũng Tàu sẽ bùng nổ

6 tháng cuối năm, các điểm nghẽn về hạ tầng, dịch vụ du lịch…của Vũng Tàu lần lượt được tháo gỡ. Nhiều chuyên gia địa ốc dự đoán, Vũng Tàu sẽ là từ khoá hot nhất của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Vũng Tàu thiếu nguồn cung khách sạn 5 sao trầm trọng

Theo báo cáo mới nhất của Savills, hiện tại trên địa bàn Vũng Tàu chỉ 800 căn khách sạn 4-5 sao. Trong đó, nguồn cung 500 căn khách sạn 5 sao đến từ 2 dự án Pullman và Imperial Complex. Đây là một con số rất khiêm tốn so với Khánh Hòa (khoảng 9.323 căn), Đà Nẵng (6.962 căn), Phú Quốc (5.713 căn).

Theo Tổng cục Thống Kê, với lượng khách hiện tại, Vũng Tàu còn thiếu gần 4.000 phòng khách sạn 4-5 sao. Với con số 8,6 triệu khách du lịch lưu trú vào năm 2025, Vũng Tàu sẽ cần thêm khoảng 6.000 phòng khách sạn 4-5 sao.
Theo công bố của Savills, các khách sạn 4-5 sao tại Vũng Tàu có tỷ lệ lấp đầy trong 3 ngày cuối tuần luôn giao động từ 90 - 100%. Đây là con số kỷ lục của Vũng Tàu mà không thành phố du lịch nào tại Việt Nam có được. Bình quân, tỷ lệ lấp đầy của phân khúc khách sạn 3-5 sao của Vũng Tàu trong năm đạt 55-60%.

Việc khan hiếm trầm trọng phân khúc khách sạn 4-5 sao, sẽ là điều kiện quan trọng nhất để thu hút các doanh nghiệp địa ốc đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại Vũng Tàu.

Điểm nghẽn hạ tầng được giải quyết

Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, trong năm 2018, thành phố Vũng Tàu đón 13 triệu khách. Lượng khách đến với Vũng Tàu trong năm 2018, gấp đôi lượng khách đến Đà Nẵng, gấp 4 lần lượng khách đến Phú Quốc.

Tuy nhiên, phân tích kỹ có thể thấy, tỷ trọng khách du lịch nước ngoài đến Nha Trang, Đà Nẵng… luôn duy trì ở mức 30% đến gần 50%. Trong khi đó tỷ lệ khách du lịch nước ngoài đến Vũng Tàu chỉ chiếm khoảng 10% lượng khách lưu trú (gần 400.000 khách).
Theo bà Dương Thuỳ Dung, Giám Đốc Nghiên Cứu Cấp Cao Của CBRE cho biết: "Vũng Tàu  có nắng vàng quanh năm, sở hữu nhiều lợi thế vượt trội so với các thành phố biển khác tại Việt Nam, nhưng bị cô lập với khách nước ngoài và các khách tại phía Bắc do địa phương này chưa có sân bay. Ở thời điểm hiện tại, khách du lịch phía Bắc đến với Vũng Tàu phải mất 2 tiếng bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, rồi mất thêm 3 -4  tiếng di chuyển bằng xe khách xuống Vũng Tàu, kể cả thời gian làm thủ tục tại sân bay thì các khách này hết gần một ngày để di chuyển từ Hà Nội tới Vũng Tàu”.

Tuy nhiên, cuối năm nay, sân bay Long Thành cùng tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu được khởi công sẽ giải quyết được điểm nghẽn về hạ tầng du lịch cho Vũng Tàu.

Cụ thể, hai công trình này đưa vào hoạt động, không chỉ giúp Vũng Tàu hút khách quốc tế mà công trình này sẽ giúp thành phố thu hút được nhiều khách hàng phía Bắc.

Các khách hàng phía Bắc giờ đây chỉ việc bay thẳng vào sân bay Long Thành, rồi mất khoảng 1 tiếng di chuyển qua tuyến cao tốc từ sân bay về Vũng Tàu (tương đương khoảng thời gian di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang hoặc từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội).